ಏಪ್ರಿಲ್ 30, ೨೦೨೩ ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಲಾಕರ್ಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ನಿಯಮಗಳಲ್ಲಿ ಬದಲಾವಣೆಗಳಾಗಳಿವೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಭಾರತೀಯ ರಿಸರ್ವ್ ಬ್ಯಾಂಕ್ (RBI) ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಿದ್ದು, ಈ ನಿಯಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಮ್ಮ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ತಿಳಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳಿಗೆ ಸೂಚನೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಹೊಸ ನಿಯಮಗಳು ಜೂನ್ 30, 2023 ರೊಳಗೆ 50% ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ, ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 30, 2023 ರೊಳಗೆ 75% ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಮತ್ತು ಡಿಸೆಂಬರ್ 31, 2023 ರೊಳಗೆ 100% ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಅನ್ವಯಿಸಲಿವೆ.
Also Read: ನಿಮ್ಮ ವೋಟರ್ ಐಡಿ ಕಳೆದು ಹೋಗಿದ್ದರೆ, ಈ ರೀತಿ ಮನೆಯಲ್ಲಿಯೇ ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಬಹುದು
ನಿಯಮಗಳಲ್ಲಿನ ಪ್ರಮುಖ ಬದಲಾವಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಬ್ಯಾಂಕಿನಲ್ಲಿ ಲಾಕರ್ (Locker) ತೆರೆಯುವ ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕಿಗೆ (Customer Rights) ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ. ಗ್ರಾಹಕರು ಖಾತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಲಾಕರ್ ಅನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಲು ಅವಕಾಶವನ್ನು ನೀಡಬೇಕು. ಹಾಗೂ ಯಾವುದೇ ಕಾರಣಕ್ಕೂ ಗ್ರಾಹಕರ ಲಾಕರ್ ಖಾತೆಯನ್ನು ತೆರೆಯಲು ನಿರಾಕರಿಸುವಂತಿಲ್ಲ.
KYC ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ನಂತರ, ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಲಾಕರ್ಗಳನ್ನು ತೆರೆಯಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡಬೇಕು. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಲಾಕರ್ಗಾಗಿ ಕಾಯುವ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಇದ್ದರೆ (Waiting), ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಮೊದಲೇ ತಿಳಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಬ್ಯಾಂಕ್ ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಲಾಕರ್ಗಾಗಿ ಕಾಯುವಂತೆ ಮಾಡಬಾರದು.
Also Read: SBIನಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಅಕೌಂಟ್ ಇದ್ದಾರೆ ಈಗಲೇ ಇದನ್ನು ನೋಡಿ! Bad News
ಲಾಕರ್ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ನಷ್ಟ ಉಂಟಾದರೆ ಬ್ಯಾಂಕಿನ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಮತ್ತೊಂದು ಪ್ರಮುಖ ಬದಲಾವಣೆಯಾಗಿದೆ. ಹೊಸ ನಿಯಮಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಲಾಕರ್ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ನಷ್ಟ ಉಂಟಾದರೆ, ಬ್ಯಾಂಕ್ ಅದನ್ನು ಹೊರಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಬ್ಯಾಂಕ್ಗಳು ಖಾಲಿ ಇರುವ ಲಾಕರ್ ಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ವೇಟಿಂಗ್ ಲಿಸ್ಟ್ ಎರಡರ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಕ್ಲಿಯರ್ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸಬೇಕು. ಬ್ಯಾಂಕ್ ತನ್ನ ಗ್ರಾಹಕರಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಎಫ್ಡಿ ಠೇವಣಿದಾರರಿಗೆ ಲಾಕರ್ ತೆರೆಯಲು ಸೂಚಿಸಬಹುದಾಗಿದೆ.
ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಲಾಕರ್ಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಈ ಹೊಸ ನಿಯಮಗಳು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಗ್ರಾಹಕರು ಈ ನಿಯಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದು, ತಮ್ಮ ಲಾಕರ್ಗಳನ್ನು ಯಾವುದೇ ಸಂಭಾವ್ಯ ನಷ್ಟಕ್ಕೆ ವಿಮೆ (Insurance) ಮಾಡಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.